ทัวร์รอบกรุง ฉบับคนชอบอ้อม!
ออกสำรวจ 5 ย่านมีสไตล์
ย้ายมาอยู่สบาย จ่ายไม่เกิน 5 ล้าน*!

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่ารอบเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีอะไรให้ค้นหาและให้ไปเห็นด้วยตา สัมผัสความมีเสน่ห์ด้วยใจมากกว่าที่คิด อย่ารอช้า สวมหมวก คว้ากระเป๋าใบจิ๋ว แล้วออกเที่ยวตัวปลิวกัน!

Best of year Sansiri Blog

สุดสัปดาห์แบบนี้ มาเดินทัวร์รอบกรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางสำรวจ 5 ย่านฮิปแบบชิลๆ ตั้งแต่รังสิตยาวไปจนถึงบางนา บรรดาย่านที่เรียกได้ว่าเป็นอีกแหล่งไลฟ์สไตล์สุดชิค ชนิดที่หลายคนอาจคิดไม่ถึงหรือไม่เคยรู้มาก่อน!

บอกเลยว่าแต่ละย่านมีดีตั้งแต่แหล่งช้อปปิ้งจุใจ แหล่งพักผ่อนที่บางที่ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ แหล่งของกินที่ให้ตะลุยชิมได้จนพุงกางเบาๆ แหล่งคาเฟ่หรือร้านนั่งชิลเก๋ๆ ที่เหมาะกับยุคนี้ขั้นสุด รวมทั้งยังเดินทางลัดเลาะได้ง่ายด้วยบรรดาระบบคมนาคมที่จัดสรรไว้ให้พร้อม

นอกจากแอบซ่อนความชิคและไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวไว้แบบเต็มเปี่ยมแล้ว ยังแอบซ่อนโครงการแสนสิริราคาไม่เกิน 5 ล้าน* ไว้ด้วยเหมือนกัน เอาเป็นว่า ทัวร์รอบกรุงกันเรียบร้อย เห็นที่จะต้องซื้อบ้านสักหลัง แล้วย้ายมาอยู่ มาเพลิน มาเดินตัวปลิวกันทุกวันไปเลย พร้อมแล้วก็ได้เวลาออกลัดเลาะอ้อมเลี้ยว เที่ยว 5 ย่านนี้กันเลย

แต่ถ้าอยากซื้อบ้านสักหลังในย่านเหล่านี้เลยตอนนี้ ต้องไม่พลาดโปรโมชัน “แสนสิริ ลดแรง!” ที่ลดสูสุด 1 ล้าน* หรือให้จ่าย 0 บาทได้นานกว่า 24 เดือน* พร้อมรับเพิ่มข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย

รังสิต ย่านนี้ช้อปเพลิน เดินลัดเลาะได้ทั้งวัน

Future Park Rangsit ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต

ใครว่ารังสิตเป็นเพียงทางผ่านสู่ต่างจังหวัดเท่านั้น บอกเลยว่าคิดผิด! เพราะนี่คือจุดยุทธศาสตร์สำคัญของปทุมธานี ที่เชื่อมกับกรุงเทพฯ ตอนเหนือได้อย่างไร้รอยต่อ สำหรับนักช้อปที่ชอบเดินชิลในห้างฯ แอร์เย็นๆ ก็ต้องเริ่มที่แลนด์มาร์คยอดฮิตอย่าง ‘ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต’ ที่มีอีกหลากหลายโซนซ่อนตัวอยู่  ทั้ง ‘เซ็นทรัล‘, ‘โรบินสัน‘, ‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์‘, ‘บิ๊กซี‘ และ ‘โฮมโปร‘ รวมทั้งอีกเฟสสุดอลังการอย่าง ‘Zpell‘ ที่มาพร้อมลานน้ำแข็งกว้างให้เด็กๆ ได้เล่นสนุกราวกับเป็นเอลซ่าได้ทุกเมื่อ

ออกจากห้างฯ แล้วอย่าลืมแวะชมบึงที่ละลานตาด้วยดอกบัวบานสะพรั่ง ณ ‘สะพานไม้ทุ่งรังสิต’ ก่อนจะไปช้อป ชิม แชะ ในบรรยากาศย้อนยุคที่ ‘ตลาดน้ำนครรังสิต‘ ตลาดน้ำบนแพที่ขึ้นชื่อว่าก๋วยเตี๋ยวเรืออร่อยล้ำไม่เหมือนที่ไหน

Have a Seat Design & Cafe Rangsit รังสิต
ภาพจาก Have a Seat Design & Cafe

ช้อปเก่ง ชิมเพลิน เล่นเอารู้สึกผิดกับงานที่แอบพกติดมาด้วย ลองแวะคาเฟ่เก๋ๆ ในย่านนี้ ที่มีให้เลือกอยู่มากมายหลายร้าน แต่ที่สายฮิปที่รักธรรมชาติห้ามพลาด ต้องยกให้ ‘กาแฟชายทุ่ง‘ ที่รายล้อมด้วยสวนดอกไม้ บ่อปลา แปลงผัก ไปจนถึงนาข้าว ส่วนสายชิคๆ คูลๆ ไปต่อได้เลยกับ ‘Have a Seat Design & Cafe‘ อีกหนึ่งคาเฟ่น่ารักๆ บรรยากาศร่มรื่นในย่านนี้ ที่มาพร้อมเมนูน่าทานนับไม่ถ้วน

ส่วนที่ถูกใจเหล่าคนชอบแสงสีที่สุดคงจะเป็นการเข้า-ออกเมืองได้สบายๆ ของย่านรังสิต เพราะมีทั้งถนนรังสิต-ปทุมธานี ถนนรังสิต-นครนายก และถนนพหลโยธิน ช่วยส่งตรงต่อไปยังจุดหมายต่างๆ รวมถึงอีกไม่นานก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้มวิ่งตรงบางซื่อ-รังสิตแล้ว เลิกเรียนจากม.รังสิต ม.กรุงเทพ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต หรือเสร็จงานจากที่ไหนมา อยากจะแวบไปหาชาวแก๊งในเมืองสักหน่อยก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญย่านนี้และบริเวณใกล้เคียง ยังมีโครงการบ้านในราคาดีๆ ให้ได้ย้ายหนีความวุ่นวายมาขลุกตัวอยู่สบายๆ ด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น

⁃ สิริ เพลส รังสิต เริ่ม 2.17 ล้าน* คลิก siri.ly/VezBOi7

⁃ คณาสิริ รังสิต – คลอง 2 เริ่ม 3.79 ล้าน* คลิก siri.ly/LZ8RJz7

⁃ คณาสิริ วงแหวน – ลำลูกกา เริ่ม 3.79 ล้าน* คลิก siri.ly/jlslSq7

สิริ เพลส รังสิต Siri Place Rangsit
โครงการ สิริ เพลส รังสิต

ราชพฤกษ์ เรียบง่ายกลางสายน้ำ ร่มรื่นกลางสวนกว้าง ใช้เวลาว่างกับคอมมูนิตี้มีสไตล์

THE BLOC ราชพฤกษ์ Ratchapruek
ภาพจาก THE BLOC BKK

ขยับมาทางย่านราชพฤกษ์ หนึ่งย่านชานเมืองฝั่งตะวันตกที่มีครบทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่ช้อป และแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ต้องลองออกนั่งเรือยามเช้าตามแบบฉบับคนชอบอ้อมกันหน่อยกับคลองอ้อมนนท์สัมผัสบรรยากาศเย็นสบายกลางสายน้ำ ชมบ้านเรือนและวิถีชีวิตริมน้ำที่สองฝั่ง ก่อนจะแวะมาไหว้พระขอพรที่วัดเก่าแก่อย่างวัดบางระโหง’ และ ‘วัดโตนด’ ที่มาพร้อม ‘ตลาดน้ำวัดโตนด‘ หรือตลาดน้ำประชารัฐวัดโตนด ให้ได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมอย่างแท้จริง แต่ถ้าไม่หนำใจ อยากใช้ชีวิตแบบ Slow life ล่องเรือต่อไปทางบางกอกน้อยต่อ ก็ไม่ว่ากัน

ขึ้นฝั่งแล้ว ก็ได้เวลาพาครอบครัวมาเดินสูดอากาศ รับความสดชื่นท่ามกลางแมกไม้สีเขียวที่อุทยานมกุฏรมยสราญพื้นที่ยอดฮิตของคนที่อยากพักผ่อนและออกกำลังกายในย่านนี้ ส่วนสายนักปั่น ก่อนมาปั่นจักรยานเพลินๆ ที่นี่ หรือแม้แต่ทางหลวงสาย 345 ถ้ากำลังมองหาจักรยานคันใหม่อยู่ ก็แวะมา ‘Bike Clubแหล่งรวมจักรยานสุดมีสไตล์ชื่อดังก็ได้เช่นกัน

Bike Club ราชพฤกษ์
ภาพจาก TERRA BKK

สายช้อปเก่งไม่ต้องกลัวเบื่อ สวิตช์จากชีวิตเรียบง่ายกลางสายน้ำและความร่มรื่นมาตากแอร์เย็นๆ ทานข้าวพร้อมออกช้อปกันที่ ‘เซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต’ หรือถ้าอยากได้ของแต่งบ้านในฝันก็ต้อง ‘อิเกีย บางใหญ่’ เท่านั้น

ใครจะไปต่อกับไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้แบบเอาท์ดอร์อย่างเดอะ เซอร์เคิล ราชพฤกษ์’, ‘เดอะ วอล์ค ราชพฤกษ์และเดอะ คริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ก็รับรองว่าไม่มีเบื่อ แต่ถ้าอยากฮิปขึ้นไปอีก อย่าพลาดTHE BLOC’ แหล่งแฮงเอาท์สุดฮิปที่ห้ามพลาด เพราะเป็นคอมมูนิตี้ที่ขนเอาตู้คอนเทนเนอร์มาครีเอทเป็นร้านต่างๆ ได้อย่างทั้งอาร์ต ทั้งคูลสุดๆ

แต่ถ้าใครไม่ค่อยมีเวลา ไม่ต้องรอให้ถึงวันหยุด เพราะตอนเย็นเลิกงานในเมือง ต่อให้เป็นย่านธุรกิจสุดพลุกพล่านอย่างสีลม-สาทร ก็มุ่งตรงสู่ราชพฤกษ์ได้ง่ายๆ ในไม่กี่นาที แถมถนนราชพฤกษ์ยังเชื่อมเส้นรัตนาธิเบศร์และเส้นเพชรเกษมให้ไปมาหาสู่กันได้ง่ายๆ อยากไปไหนก็สะดวก ที่สำคัญ ไม่ไกลจากถนนราชพฤกษ์ ยังมีสถานีรถไฟฟ้า BTS บางหว้า ที่อีกไม่นานก็จะมีส่วนต่อขยายบางหว้า-ตลิ่งชัน วิ่งผ่านแนวราชพฤกษ์กัน

คณาสิริ ราชพฤกษ์ - 346
โครงการ คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346

ถ้าชอบชีวิตแบบนี้ ลองไปสำรวจต่อกันเลยกับโครงการแสนสิริราคาไม่เกิน 5 ล้าน* ในย่านราชพฤกษ์และบริเวณใกล้เคียง

⁃ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 345 เริ่ม 1.99 ล้าน* คลิก siri.ly/VtQvK37

⁃ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – 346 เริ่ม 1.99 ล้าน* คลิก siri.ly/kz5Orz7

⁃ สิริ เพลส เพชรเกษม – สาย 4 เริ่ม 2.19 ล้าน* คลิก siri.ly/x4amA07

⁃ สิริ เพลส บางใหญ่ เริ่ม 2.39 ล้าน* คลิก siri.ly/KmRSR37

⁃ สิริ เพลส ราชพฤกษ์ – พระราม 5 เริ่ม 2.89 ล้าน* คลิก siri.ly/B7Mo1H7

⁃ สิริ เพลส เวสต์เกต เริ่ม 2.99 ล้าน* คลิก siri.ly/GYMg707

– ทาวน์ อเวนิว เมิร์จ รัตนาธิเบศร์ เริ่มเพียง 3.99 ล้าน* คลิก siri.ly/iLA7LG7

– อณาสิริ บางใหญ่ เริ่มเพียง 3.89 ล้าน* คลิก siri.ly/APGiq57

– คณาสิริ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน เริ่ม 3.89 ล้าน* คลิก siri.ly/DZCPTn7

⁃ คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346 เริ่ม 4.5 ล้าน* คลิก siri.ly/j7f0e27

ปิ่นเกล้า ย่านแห่งเสน่ห์เมืองเดิม เพิ่มเติมคือความฮิปเพื่อคนรุ่นใหม่

ปิ่นเกล้า Pinklao
ภาพจาก Central Pattana

ลัดเลาะต่อมาในย่านปิ่นเกล้า หนึ่งย่านที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ฝั่งบ้านเก่าของกรุงเทพฯ และเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งอดีต มาเริ่มออกสำรวจกันเลยตั้งแต่บรรดาร้านของกินเลื่องชื่อที่แอบซ่อนตัวอยู่ทุกมุม ไม่ว่าจะเป็น ‘คุณแดงก๋วยจั๊บญวน’ ในบรรยากาศของตึกแถวยุคก่อน ‘ส.หมูจุ่ม ปิ่นเกล้า’ ร้านอาหารอีสานรสแซ่บ หรือ ‘ตะบันตำ ตำถาดบันลือโลกปิ่นเกล้า’ ที่แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าตำถาดที่นี่ไม่ธรรมดา

แต่ถ้าอยากจะโกอินเตอร์สักหน่อยก็ต้อง ‘พิซซ่าเกาะลันตา’ ร้านพิซซ่าเตาถ่านสไตล์อิตาเลียน อิ่มท้องแล้วได้เวลาออกเดินทางต่อ แต่จะลัดเลาะย่านนี้ทั้งที ไม่แวะ ‘เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า’ ก็ดูเหมือนจะขาดอะไรไป นอกจากนี้ยังมีห้างฯ ‘’เมเจอร์ฯ ปิ่นเกล้า’ ‘เทสโก้ โลตัส ปิ่นเกล้า’ และ ‘‘The Sense ปิ่นเกล้า’ ให้ได้เลือกช้อปได้สบาย

ส่วนใครเบื่อการเดินเที่ยวห้างฯ ไหนๆ อยากขอไปฮิปกว่า ต้องไม่พลาดการไปเยือน ‘ช่างชุ่ย‘ ครีเอทีฟสเปซบนถนนสิรินธรที่เป็นแหล่งพลังงานความสร้างสรรค์อย่างแท้จริง เพียงเข้าประตูมาก็อดแชะรูปเก๋ๆ กับทางเข้าสุดแนวไปไม่ได้

Changchui ช่างชุ่ย
ภาพจาก ช่างชุ่ย Changchui

ก่อนจะต้องร้องว้าวกับไฮไลท์อย่างเครื่องบินลำยักษ์ที่ไม่ว่ายังไงมาที่นี่แล้วก็ต้องเก็บรูปไปอวดเพื่อนสักหน่อย แต่บอกเลยว่าช่างชุ่ยไม่เพียงรวมเอางานอาร์ตทุกแขนงมาไว้แบบจัดเต็มเท่านั้น แต่ยังมีการแสดงสุดแหวกแนว นิทรรศการสุดอลังการ ตลาดนัดที่เรียงรายไปด้วยของสุดเก๋ ไปจนถึงของกินอร่อยๆ เรียกว่าครบทั้งชม ช้อป ชิม ชิลเลยทีเดียว

เดินแชะรูป ชมงานอาร์ตกันจนลืมดูเวลา รู้ตัวอีกทีก็ค่ำเสียแล้ว ถ้าอย่างนั้นต้องไปต่อกันเลยกับ ‘ตลาดอินดี้ปิ่นเกล้า‘   ตลาดนัดกลางคืนท่ามกลางแสงสีเก๋ๆ ติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอย่างบางยี่ขัน ที่มีครบทั้งของกินร้านอร่อยและของกุ๊กกิ๊กสุดอินดี้สมชื่อตลาด

สำหรับการเดินทางในทำเลนี้ยิ่งสะดวกสบายยิ่งกว่าทำเลไหนๆ เพราะมาครบทั้งรถ ราง และเรือ ใครถนัดซิ่งเอง ปิ่นเกล้าก็มีถนนเส้นหลักให้ถึง 3 เส้น ไม่ว่าจะเป็นถนนบรมราชชนนี ถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนเส้นพระราม 8 พร้อมกับมีทางพิเศษศรีรัช-วงแหวนรอบนอกอยู่ไม่ไกล

ส่วนใครชอบนั่งรถไฟ ก็มีให้ใช้บริการตั้งแต่รถไฟรูปแบบดั้งเดิมที่สถานีบางบำหรุและสถานีตลิ่งชัน สำหรับเดินทางลงสู่ภาคใต้หรือไปยังภาคตะวันตก แต่ถ้าอยากเข้า-ออกเมืองชิลๆ รถไฟฟ้าในบริเวณนี้ก็มีทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เส้นทางบางซื่อ-พุทธมณฑลสาย 4 สายสีแดงอ่อน เส้นทางศาลายา-บางบำหรุ และสายสีส้ม เส้นทางตลิ่งชัน-มีนบุรี หรือใครชอบล่องเรือชมวิว 2 ฟากฝั่งก่อน ก็ลงเรือด่วนเจ้าพระยา ก่อนจะไปขึ้นรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีสะพานตากสินก็ได้เช่นกัน

คณาสิริ ศาลายา - ปิ่นเกล้า
โครงการ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า

แอบส่องโครงการราคาไม่เกิน 5 ล้าน* ในย่านปิ่นเกล้าและบริเวณใกล้เคียงได้เลยที่นี่

⁃ สิริ เพลส จรัญฯ – ปิ่นเกล้า เริ่ม 3.69 ล้าน* คลิก siri.ly/NnuRNK7

⁃ คณาสิริ ศาลายา – ปิ่นเกล้า เริ่ม 4.99 ล้าน* คลิก siri.ly/67LoeU7

พระราม 2 ย่านแห่งความสุข ยกครอบครัว พาทัวร์รับความสดชื่นได้ทั้งวัน

มาเยือนย่านพระราม 2 ‘เซ็นทรัล พระราม 2’ ก็รออยู่ และพื้นที่ด้านหลังของที่นี่เอง ก็ยังมีสวนสีเขียวผืนกว้างอย่าง ‘เซ็นทรัล พาร์ค พระราม 2’ ที่มีแลนด์มาร์คเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ เหมาะจะยกครอบครัวมาออกกำลังกาย หรือนั่งชิลด้วยกันริมสระ พลางสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด สายๆ แดดเริ่มส่องไปทั่วเมื่อไหร่ ก็เดินเข้าตัวห้างฯ เติมท้องให้อิ่มได้ใกล้ๆ นี้เอง

สำหรับครอบครัวสายกิจกรรม ย่านนี้ยังมี ‘The Bright City Lifestyle Mall’ ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่มาพร้อมลานกิจกรรม ที่มี activity ใหม่ๆ สับเปลี่ยนให้คุณและครอบครัวได้ลองทำอยู่เสมอ อย่าลืมต่อด้วยการมาหลงอยู่ในเมืองต้องมนตร์อย่าง ‘Gourmet District’ ไลฟ์สไตล์ฟู้ดมอลล์ที่มาพร้อมสถาปัตยกรรมแบบทัสคานี แล้วชิมอาหารฝีมือเชฟนานาชาติสักหน่อย

เดินย่อยกันสักครู่ที่ ‘สวนธนบุรีรมย์’ ซึ่งเป็นเสมือนปอดหนึ่งของคนย่านพระราม 2 ก่อนจะออกลัดเลาะอีกครั้งที่ ‘เส้นทางสู่ทะเลบางขุนเทียน’ เส้นทางที่เหมาะจะยกขบวนพากันปั่นจักรยานไปเรื่อยๆ จนรู้ตัวอีกทีก็ได้ชมวิวที่จุดชมวิวทะเลบางขุนเทียนในบรรยากาศที่ดีสุดๆ อย่าลืมจูงมือกันเดินไปบนสะพานไม้สีแดงที่ทอดยาวสู่ทะเล ก่อนจะปิดท้ายด้วยการชมพระอาทิตย์ที่ค่อยๆ ลาลับขอบฟ้า พร้อมทานอาหารที่ร้านชาน’เล ร้านอาหารซีฟู้ดริมทะเลบรรยากาศสบายๆ

ส่วนใครอยากจะมุ่งหน้าสู่ที่อื่นบ้าง การเดินทางจากพระราม 2 ก็สะดวกสบายกว่าที่คิด เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าพระราม 2 เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ ไปยังโซนสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ รวมทั้งยังสามารถลัดเลาะไปยังถนนพันท้ายนรสิงห์ ถนนแสมดำ ถนนบางกระดี่ ถนนสะแกงาม และถนนบางขุนเทียนได้อีกด้วย ส่วนถ้าจะเข้า-ออกเมืองแล้วล่ะก็ ยังมีทางด่วน 2 เส้นทางอย่างทางด่วนศรีรัชและทางด่วนกาญจนาฯ ช่วยพาเชื่อมสู่เมืองได้ทุกเมื่ออีกด้วย

คณาสิริ พระราม 2 - วงแหวน
โครงการ คณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน

ส่องโครงการย่านพระราม 2 และพื้นที่ใกล้เคียงในราคาดีๆ ไม่เกิน 5 ล้าน* ได้เลยที่นี่

⁃ คณาสิริ พระราม 2 – วงแหวน เริ่ม 3.99 ล้าน* คลิก siri.ly/GeSm787

⁃ สิริ เพลส ประชาอุทิศ 90 เริ่ม 1.99 ล้าน* คลิก siri.ly/3l2RO17

บางนา ไม่บางตา ครบทุกองศาสำหรับสายช้อป ชิม ปล่อยพลัง

IKEA Bangna อิเกีย บางนา

บางนา คือหนึ่งย่านชานเมืองบรรยากาศไม่แออัดในโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ที่จะทำให้รู้เลยว่าชีวิตแบบชิคๆ ไม่ได้มีได้แค่ในเมืองเท่านั้น แถมเผลอๆ แอบชิคกว่าในเมืองด้วย!

ออกสำรวจคราวนี้ขอเริ่มที่แลนด์มาร์คห้ามพลาดอย่าง ‘อิเกีย บางนา’ แหล่งรวมของแต่งบ้านสุดอลังการ แต่มาถึงที่นี่ จะไม่เดินเที่ยว ‘เมกะ บางนา’ ที่อยู่ติดกันเลยไม่ได้ อีกหนึ่งห้างฯ ที่ห้ามพลาดก็ ‘เซ็นทรัล พลาซา บางนา’ ที่ด้านบนมาพร้อม ‘Pororo Aquapark’ สวนน้ำโพโรโระเอาใจเด็กๆ วัยซน ส่วนถ้าช่วงไหนมีนิทรรศการใหญ่เมื่อไหร่ อยู่ย่านนี้ก็ไม่ต้องกลัวพลาด เพราะมี ‘ไบเทค บางนา’ อยู่ใกล้ตัว จะกลัวอะไร

บางนา Bangna
ภาพจาก Painaidii

ท้องหิวแล้ว ก็ได้เวลาออกตามล่าร้านอร่อย เช่น ร้าน ‘ราชรสเนื้อตุ๋น‘ กับเมนูห้ามพลาดอย่างชุดหม้อไฟเนื้อสุดเข้มข้น ร้าน ‘วรรณาข้าวเหนียวหมูใบตอง‘ ต้นตำหรับข้าวเหนียวห่อใบตองที่ส่งต่อความอร่อยมาแล้วเป็นสิบปี และร้าน ‘มิตร ปลาจุ่ม‘ ที่มาพร้อมสารพัดเนื้อปลาชนิดต่างๆ เป็นต้น

สายรักสุขภาพที่อยากฟิตร่างกาย จะปั่นจักรยานที่ย่านเพื่อนบ้านซึ่งใกล้เพียงคืบอย่าง ’บางกระเจ้า’ หรือวิ่งเรียกเหงื่อที่ ‘สวนหลวงร.9‘’ ก็ได้ทั้งสิ้น ใครอยากซึมซับเสน่ห์วันวาน ก็ยังมี ‘ตลาดน้ำโบราณบางพลี’ ตลาดน้ำเก่าแก่ในแบบห้องแถวไม้รออยู่ ส่วนใครไม่แคร์เวลานอน ฟ้ามืดแล้วต้องไปเยือน ‘ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์’ ตลาดแนวสตรีทสำหรับยามค่ำคืนก็ขึ้นชื่อที่สุดในย่านนี้เลย

เมื่อไหร่อยากเดินทางไปพื้นที่รอบๆ ไม่ต้องห่วง เพราะบางนาจะพาเชื่อมต่อสู่จุดหมายต่างๆ ด้วยถนนเส้นหลักอย่างถนนสุขุมวิท ถนนบางนา-ตราด และถนนศรีนครินทร์ที่ยังสามารถพาลัดเลาะไปยังถนนเส้นข้างเคียงอย่างถนนอุดมสุขและถนนลาซาลได้ด้วยเช่นกัน

สำหรับทางพิเศษในย่านนี้ก็มีทั้งทางพิเศษบูรพาวิถีและทางพิเศษเฉลิมมหานคร นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองด้วยรถไฟฟ้า BTS ได้อย่างสะดวกสบายที่สถานีบางนา แถมในอนาคตก็จะมีทั้งส่วนต่อขยายเพิ่มเติมอย่างรถไฟฟ้ารางเบา บางนา – สุวรรณภูมิ รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เส้นทางลาดพร้าว – พัฒนาการ – สำโรงผ่านมาเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

ชมโครงการในย่านบางนา ราคาไม่เกิน 5 ล้าน* ได้เลยที่นี่

– เมททาวน์ บางนา เริ่มต้นเพียง 1.79 ล้าน* คลิก siri.ly/x2NyD87

⁃ คณาสิริ บางนา เริ่ม 3.49 ล้าน* คลิก siri.ly/VHMFfo7

เมททาวน์ บางนา
โครงการ เมททาวน์ บางนา

เดินทางลัดเลาะอ้อมเลี้ยวที่ชายขอบกรุงกับ 5 ย่านไลฟ์สไตล์ฮิปกันแล้ว เชื่อว่าต้องมีใครหลายคนอยากย้ายมาอยู่ 1 ในย่านเหล่านี้ แล้วบอกลาชีวิตในย่านพลุกพล่าน ที่ต้องฝ่ารถติดกันอยู่บ่ายๆ แน่นอน ก็เพราะมีจุดหมายที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในแบบที่เป็นตัวเองแอบซ่อนตัวอยู่แบบนี้ เดินทางก็สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเข้าหรือออกเมือง หรือแม้แต่ออกต่างจังหวัดก็ง่ายสุดๆ จะไม่ให้เล็งบ้านที่ใช่ในย่านที่สะท้อนความเป็นตัวเอง แถมมาพร้อมราคาดีๆ ไม่ถึง 5 ล้านบาท*ได้ยังไง

ทำเลรอบกรุงเทพฯ และปริมณฑลไม่เพียงแต่เป็นจุดหมายปลายทางที่พร้อมจะพาคุณ ครอบครัว หรือแก๊งเพื่อนสนิทไปท่องเที่ยวได้แบบเพลิดเพลินจนลืมเวลาเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งทิ้งตัว แหล่งพักผ่อน หรือแม้แต่เป็นหลุมหลบภัยแสนสบายที่ชวนคุณหลบหนีจากความวุ่นวายในเมืองมาสัมผัสกับพื้นที่ที่จะคอยรองรับไลฟ์สไตล์ของคุณและโอบกอดความเป็นคุณให้มากที่สุด

และในพื้นเหล่านี้เอง คงจะดีไม่น้อย หากคุณได้บ้านที่เป็นมากกว่าเพียงแค่ที่อยู่อาศัย พร้อมได้สัมผัสกับสิ่งที่ใช่และถูกใจที่สุดตลอดการใช้ชีวิตในบ้านหลังนั้น

Related Articles

MentalLife-Feature

พลังวิเศษของการท่องเที่ยวเพื่อการชาร์จแบตร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า

“การท่องเที่ยวเป็นการเยียวยาร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้า” ใกล้จะเทศกาลสงกรานต์แล้ว บางคนอาจเดินทางกลับบ้านหรือบางคนอาจเดินทางท่องเที่ยว เพราะเดือนนี้เป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวเยอะมากทำให้หลายคนได้หยุดพักอย่างชื่นฉ่ำหัวใจหลังจากเหนื่อยกับการทำงานมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อกลับไปชาร์จแบตร่างกายและจิตใจของตัวเองให้กลับมามีพลังในการทำงานและการใช้ชีวิตอีกครั้ง การท่องเที่ยวเป็นอีกวิธีที่ทรงพลังที่ช่วยฮีลใจของเราและยังทำให้ร่างกายของเราแข็งแรงมากขึ้นอีกด้วยค่ะ หากคุณกำลังรู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน รู้สึกหมดไฟ หรือรู้สึกหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต ลองพาตัวเองออกไปท่องเที่ยวใกล้ๆ หรือท่องเที่ยวไกลๆสัก 1 ทริป แค่ออกจากบ้าน ไปเที่ยวในสถานที่แปลกใหม่ เราเชื่อว่าจะทำให้คุณกลับมามีพลังในการใช้ชีวิตอีกครั้งค่ะ วันนี้ Mental Life by

ปักหมุด 5 ที่เที่ยวในกรุงเทพฯ ช่วงสงกรานต์ฉบับคนไม่ชอบเปียก

หยุดยาวนี้เพื่อนๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างหรือยังคะ? ใครยังไม่มีแพลนในใจและอยากเที่ยวแบบไม่ต้องเดินทางไกล อยู่ใกล้ๆ แค่ในกรุงเทพฯ ฟังทางนี้! หากใครเป็นคนไม่ชอบเล่นน้ำสงกรานต์ แต่อยากใช้เวลาไปเที่ยวกับครอบครัว เพื่อนฝูง หรือ คุณแฟน วันนี้ Sansiri blog รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว สำหรับทุกสายมาให้เพื่อนๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นสายชมธรรมชาติ สายคาเฟ่ สายคนรักทะเล สายผจญภัย

หาดใหญ่-สงขลา

แจกแพลน เที่ยวหาดใหญ่ 3 วัน 3 เสน่ห์ถิ่นใต้

“หาดใหญ่” เมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อ แหล่งศูนย์รวมความเจริญของภาคใต้ ลองมาสัมผัสด้วยตัวเองและใช้ชีวิตให้สนุก เหมือนยังไม่เคยได้ลองที่ไหน แล้วคุณจะหลงรักเมืองนี้ หากพูดถึง “สงขลา” ใครๆ ก็อดคิดถึงอำเภอหาดใหญ่ไปไม่ได้ หากใครมาแล้ว มักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อาหารอร่อยและมีความหลากหลาย เพราะว่าที่นี่เป็นเมืองชื่อดังในย่านการค้า มีทั้งที่พัก ร้านอาหาร คาเฟ่และแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมาย นอกจากนั้นหาดใหญ่ ก็เป็นเมืองที่ติดกับทะเล มีการทำประมง